Nên mua tiền ảo nào và những gợi ý tốt nhất

  Đã hơn một thập kỷ kể từ khi Satoshi Nakamoto tạo ra Bitcoin, hình thức tiền điện tử đầu tiên và phổ biến nhất trên thế giới ở thời...

 Đã hơn một thập kỷ kể từ khi Satoshi Nakamoto tạo ra Bitcoin, hình thức tiền điện tử đầu tiên và phổ biến nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, thị trường tiền ảo không chỉ dừng lại ở Bitcoin, hiện nay đã có hơn 7000 đồng tiền ảo ra đời. Với một loạt các loại tiền điện tử để lựa chọn, làm thế nào để các nhà đầu tư biết mình nên mua tiền ảo nào? Dưới đây là năm trong số các loại tiền điện tử tốt nhất để mua vào năm 2020.

Đánh giá chung các loại tiền ảo nào nên mua

Nội dung dưới đây là thông tin đánh giá chi tiết về ưu và khuyết điểm của 4 loại tiền ảo mà bạn có thể cân nhắc khi không biết nên mua tiền ảo nào. Những gợi ý dưới đây có thể đúng hoặc sai nên bạn có thể tham khảo nhiều thông tin khác trước khi đưa ra quyết định mua.

Có nên mua tiền ảo Bitcoin?

Bitcoin là tiền tệ kỹ thuật số phi tập trung đầu tiên và được biết là lớn nhất theo giá trị. Nói một cách đơn giản, nó trông giống như một đô la nhưng hoạt động trong thế giới ảo. Đồng bitcoin được sử dụng rộng rãi trong thương mại điện tử, với nhiều tính năng vượt trội, nó đang tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng mọi người.

Vào năm 2017, giá trị thị trường của Bitcoin gần bằng 87% tổng thị trường tiền điện tử, bỏ xa tất cả các loại tiền điện tử khác. Nhưng ngay sau đó, giá trị đã giảm 38% do sự ra đời của Ethereum. Tuy nhiên, ngay sau đó, Bitcoin đã phục hồi và tăng trở lại lên gần 70% thị trường. 

Ưu điểm

  • Số lượng Bitcoin có hạn: Việc số lượng BTC bị giới hạn ở mức 21 triệu khiến BTC ngày càng khan hiếm và có giá trị hơn.
  • Bitcoin được chấp nhận rộng rãi hơn các loại tiền điện tử khác: Độ phủ của Bitcoin đang lan rộng trên toàn thế giới, khi nhắc đến tiền điện tử, người ta sẽ nói đến Bitcoin. Đây là một bức tường mà các altcoin khác rất khó phá vỡ.
  • Thuận tiện trong giao dịch: Bitcoin không giới hạn số lượng giao dịch trong ngày. Bạn có thể gửi bao nhiêu tùy thích, ở bất kỳ đâu trên thế giới, bất kỳ lúc nào cho người thân, bạn bè mà không cần ai quản lý số tiền bạn gửi.
  • Bitcoin không thể bị làm giả: Bitcoin là tài sản kỹ thuật số, nó không phải là vật chất nên không thể bị làm giả, ngoài ra, chi phí xác minh nó thấp hơn nhiều so với vàng.
  • Tiềm năng phát triển thương mại điện tử: Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng cho phép sử dụng Bitcoin để thanh toán hóa đơn. Mọi giao dịch Bitcoin không thể được hoàn trả hoặc đảo ngược, vì vậy mọi hành vi gian lận đều vô ích đối với bitcoin.
  • Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Nhược điểm

  • Giá Bitcoin biến động: Giống như đồng đô la, euro, vàng hay thị trường chứng khoán, Bitcoin cũng biến động theo thời gian thực. Có lúc tăng mạnh, lúc giảm mạnh, hầu hết các biến động trên thế giới ảnh hưởng đến tiền điện tử đều có thể khiến giá Bitcoin biến động.
  • Hacker, tội phạm rửa tiền: Do hình thức giao dịch Bitcoin không được kiểm soát nên nhiều nhóm tội phạm sử dụng đồng tiền này như một phương thức giao dịch. Tin tặc cũng có thể tìm và tấn công nhiều sàn tiền ảo uy tín Bitcoin và đánh cắp. Bên cạnh đó, hoạt động rửa tiền cũng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Không dễ sử dụng Bitcoin: Bản thân Bitcoin và tiền điện tử nói chung rất khó sử dụng và giao dịch nếu bạn không có một chút kiến ​​thức về nó. Điều này gây ra cản trở lớn cho việc sử dụng rộng rãi tiền điện tử.
nên mua tiền ảo nào
nên mua tiền ảo nào, tại sao Bitcoin là một lựa chọn bạn nên lưu tâm

Có nên mua tiền ảo Ethereum?

Ethereum là một nền tảng điện toán phi tập trung áp dụng công nghệ blockchain. Mã nguồn của nó là mã nguồn mở. Ra mắt để cho phép các nhà phát triển triển khai các ứng dụng phi tập trung (dApps), hợp đồng thông minh (Smart Contracts) và các tổ chức tự trị phi tập trung. Đồng tiền cơ bản của hệ sinh thái này là Ether (ETH).

Ưu điểm

  • Tốc độ giao dịch nhanh
  • Ưu điểm đầu tiên mà Ethereum mang lại là tốc độ giao dịch rất nhanh. Thông thường, kể từ khi người chuyển bắt đầu chuyển ETH, phải mất vài phút để người nhận nhận được ETH.
  • Phí giao dịch thấp: Phí giao dịch sẽ khác nhau tùy thuộc vào trạng thái hiện tại của mạng. Tuy nhiên, nó thường vào khoảng 0,1 đô la.
  • Có thể phát triển mã thông báo của riêng mình trên nền tảng Ethereum
  • Ethereum ra đời với mục đích tạo ra một blockchain nền tảng mà qua đó có thể hình thành một hệ sinh thái kinh tế phi tập trung.

Nhược điểm

  • Tương tự như BTC, Ethereum rất khó sử dụng và hacker cũng như tội phạm.
  • Không giới hạn: Ethereum không giới hạn về số lượng, nguồn cung của nó là vô tận.
Nên mau tiền ảo nào ở thời điểm này Ethereum cũng là cái tên rất đáng để đầu tư

Có nên mua tiền ảo Bitcoin Cash

Bitcoin Cash ra đời sau đợt hard fork của Bitcoin vào ngày 1 tháng 8 năm 2017, khi có gần 17 triệu BTC được lưu hành. Đây cũng là con số mà BCH đang lưu hành ngay sau khi hard fork hoàn thành. Tương tự như Bitcoin, Bitcoin Cash cho phép người dùng thanh toán trực tiếp, nhanh chóng và gần như miễn phí mà không cần thông qua bất kỳ tổ chức tài chính nào.

Ưu điểm

  • Thời gian giải quyết nhanh hơn và phí giao dịch thấp hơn Bitcoin.
  • Kích thước khối lớn giúp tăng khối lượng giao dịch, tăng tốc độ giao dịch.
  • Bitcoin Cash giảm thiểu sự gián đoạn của người dùng, bảo vệ Replay và Wipeout cho phép 2 chuỗi tồn tại một cách an toàn và hòa bình.

Nhược điểm

  • Vẫn chưa có nhiều sàn giao dịch chấp nhận giao dịch Bitcoin Cash
  • Chưa có một cộng đồng mạnh như Bitcoin
  • Mạng Bitcoin Cash dễ bị tin tặc tấn công

Có nên mua tiền ảo Litecoin

Litecoin (LTC) là loại tiền tệ ngang hàng trên internet và được phân cấp tương tự như Bitcoin. Đây là tiền điện tử đầu tiên triển khai giao thức SegWit. Litecoin được biết đến như một đối thủ của Bitcoin. Charlie Lee, người sáng lập Litecoin, đã gọi đồng tiền này là 'bạc thành vàng của Bitcoin

Ưu điểm

  • Litecoin nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với Bitcoin: Litecoin thực hiện các giao dịch miễn phí trên khắp thế giới, vừa nhanh chóng vừa thuận tiện. Tốc độ giao dịch siêu nhanh, chỉ trong 2,5 phút là xong.
  • Một loại tiền kỹ thuật số phổ biến: LTC có giá trị cao cũng như danh tiếng lớn. Hiện tại, bạn cũng có thể rút tiền trực tiếp tại các ATM Litecoin.
  • Mức độ bảo mật tốt: Hầu hết tất cả các giao dịch đều được bảo vệ bằng hệ thống thông tin được mã hóa

Nhược điểm

  • Không khác quá nhiều so với Bitcoin: Litecoin cần nhiều đột phá mới có thể bước ra khỏi cái bóng của Bitcoin.
  • Các giao dịch thông qua Litecoin không thực sự phổ biến, chỉ một số ít nơi sử dụng hình thức thanh toán thông thường này.

Lời kết

Không thể đưa ra chắc chắn lời khuyên bạn nên mua tiền ảo nào bởi thị trường này luôn có những biến động nhất định. Vì thế, để có được nhận định cụ thể nhận bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin thị trường cũng như tìm hiểu về những thay đổi trong lịch sử đã từng xảy ra của đồng coin mà bạn dự định mua. Bài viết trên đây đã giúp bạn đánh giá 4 đồng tiền ảo phổ biến nhất hiện nay, việc lựa chọn đầu tư đồng tiền ảo nào là năm ở chính bạn.

Xem thêm: Cách đầu tư tiền ảo cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu thêm: cân điện tử đà nẵng , mỡ bôi trơn tại đà nẵng

COMMENTS

Tên

Đầu tư hiệu quả,3,Hướng dẫn,10,Kiến thức,8,Kinh nghiệm,6,Lựa chọn kênh đầu tư,1,Tin tức,8,
ltr
item
Sàn tiền ảo uy tín: Nên mua tiền ảo nào và những gợi ý tốt nhất
Nên mua tiền ảo nào và những gợi ý tốt nhất
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWdAEHpEAbZ4xd_gDYwYZOt876FjqteD1PNYKR0cf33qSxMNm6aud5a7Y6GBf7rFcvPt7Hq-dgaTY17tExcMt1skqZsszk7iu8PJMf5PDyYyO2BE6HCCcZRwoz2qtjZQQMxyjk8qXHmOc/w640-h480/nen-mua-tien-ao-nao.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWdAEHpEAbZ4xd_gDYwYZOt876FjqteD1PNYKR0cf33qSxMNm6aud5a7Y6GBf7rFcvPt7Hq-dgaTY17tExcMt1skqZsszk7iu8PJMf5PDyYyO2BE6HCCcZRwoz2qtjZQQMxyjk8qXHmOc/s72-w640-c-h480/nen-mua-tien-ao-nao.jpg
Sàn tiền ảo uy tín
https://santienaouytin.blogspot.com/2020/11/nen-mua-tien-ao-nao-va-nhung-goi-y-tot.html
https://santienaouytin.blogspot.com/
https://santienaouytin.blogspot.com/
https://santienaouytin.blogspot.com/2020/11/nen-mua-tien-ao-nao-va-nhung-goi-y-tot.html
true
9199933826379748079
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy