Ví tiền ảo là gì và cách bảo mật ví của bạn an toàn

Ví tiền ảo là gì? đây có thể là cụm từ tìm kiếm của nhiều người khi bắt đầu thử sức với kênh đầu tư tiền ảo. Bởi cơ chế vận hành của tiền ả...

Ví tiền ảo là gì? đây có thể là cụm từ tìm kiếm của nhiều người khi bắt đầu thử sức với kênh đầu tư tiền ảo. Bởi cơ chế vận hành của tiền ảo đều dựa trên nền tảng internet, không giống với việc lưu thông tiền tệ truyền thống nên việc tìm hiểu kỹ các thông tin là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang thắc mắc ví tiền ảo là gì thì có thể xem qua nội dung bài viết dưới đây.

Ví tiền ảo là gì?

Nếu bạn đang đầu tư vào tiền điện tử, bạn sẽ cần một nơi để lưu trữ tiền của mình và một cách để gửi hoặc nhận tiền điện tử. Để giải quyết những vấn đề trên, người ta tạo ra ví tiền ảo.

Ví tiền điện tử không chỉ theo dõi các khóa mã hóa được sử dụng để ký kỹ thuật số các giao dịch mà nó còn lưu trữ địa chỉ trên blockchain, nơi có tài sản cụ thể của bạn. Theo David Huseby, nhà bảo mật của Dự án Hyperledger của Linux Foundation, nếu chủ sở hữu mất địa chỉ ví tiền ảo thì đồng nghĩa với việc họ sẽ mất quyền kiểm soát đối với tiền kỹ thuật số hoặc tài sản khác của mình.
Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
ví tiền ảo là gì

Cách thức hoạt động của ví tiền ảo?

Không phải ai cũng hiểu ví tiền ảo thực sự hoạt động như thế nào bởi nó không giống với các loại ví vật lý khác. Khi ai đó chuyển cho bạn Bitcoin hoặc bất kỳ đồng coin nào, về cơ bản có thể hiểu là họ đang ký xác nhận chuyển quyền sở hữu nó sang cho bạn. Để có thể sử dụng những đồng coin đó bạn phải mở khóa nó. Và dĩ nhiên, khóa riêng được lưu trữ trong ví của bạn phải trùng khớp với địa chỉ công khai với loại tiền được gán.

Nếu mật mã của khóa công khai và khóa cá nhân khớp với nhau thì số dư trong ví của bạn tăng và người gửi sẽ giảm theo, đồng nghĩa với việc giao dịch thành công. Ngược lại, giao dịch sẽ thất bại và bạn không thể thay đổi những gì đã diễn ra. Giao dịch sẽ được biểu thị thông qua một bản ghi giao dịch trên blockchain và số dư trong ví của bạn sẽ được thay đổi theo. 
ví tiền ảo là gì
Ví tiền ảo là gì?

Các lưu ý khi sử dụng ví tiền ảo

Hãy nhớ rằng bất kể bạn sử dụng ví nào, kể cả ví trực tuyến hay ngoại tuyến thì việc mất khóa cá nhân sẽ khiến bạn mất tiền. Tương tự như vậy, nếu địa chỉ ví của bạn bị hack hoặc bạn gửi tiền cho kẻ lừa đảo, không có cách nào để lấy lại số tiền đã mất hoặc đảo ngược giao dịch. Dù là lưu trữ trên các sàn tiền ảo uy tín hay các ví riêng thì bạn đều nên xem qua những lưu ý sau đây để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy đến với “ví tiền” của mình.
Xem thêm: Top cách kiếm tiền online 2021

Sao lưu ví tiền ảo của bạn.

Chỉ lưu trữ một lượng nhỏ tiền tệ để sử dụng hàng ngày trực tuyến, trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn, giữ phần lớn số tiền của bạn trong môi trường bảo mật cao. Các tùy chọn lưu trữ lạnh hoặc ngoại tuyến để sao lưu như Ledger Nano X, giấy hoặc USB sẽ bảo vệ bạn khỏi các lỗi máy tính và cho phép bạn khôi phục ví của mình nếu nó bị mất hoặc bị đánh cắp. Tuy nhiên, nó sẽ không bảo vệ bạn trước những tin tặc háo hức. Thực tế là, nếu bạn chọn sử dụng ví trực tuyến, có những rủi ro cố hữu không phải lúc nào cũng có thể được bảo vệ.
ví tiền ảo là gì
Bạn nên nhớ luôn sao lưu ví của mình để bảo đảm an toàn

Cập nhật phần mềm

Những phần mềm bảo vệ hiện nay được xem là một trong những cách đảm bảo tính bảo mật của các địa chỉ ví. Đó là lý do bạn nên thường xuyên cập nhật phần mềm của bạn để bạn có các cải tiến bảo mật mới nhất. Bên cạnh đó, bạn không chỉ cập nhật phần mềm ví của mình mà còn cả phần mềm trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn.

Thêm các lớp bảo mật bổ sung

Nếu có thể, hãy cài đặt càng nhiều lớp bảo mật càng tốt. Đặt mật khẩu dài và phức tạp để đảm bảo mọi hoạt động rút tiền đều yêu cầu mật khẩu là bước khởi đầu. Sử dụng ví chất lượng và uy tín tốt, tạo các lớp bảo mật bổ sung như xác thực hai yếu tố và yêu cầu mã pin bổ sung mỗi khi ứng dụng ví được mở.

Bạn cũng có thể xem xét các loại ví cung cấp các giao dịch nhiều ký tự như Armory hoặc Copay. Ví đa ký tự hoặc ví đa chữ ký yêu cầu sự cho phép của người dùng hoặc những người dùng khác trước khi có thể thực hiện giao dịch. Điều này sẽ hạn chế việc hacker có thể truy cập trái phép ví của bạn để đánh cắp coin.

Lời kết

Ví tiền ảo là một trong những phương tiện không thể thiếu đối với những người muốn đầu tư vào tiền ảo. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về ví tiền ảo trước khi đưa ra lựa chọn nền tảng ví nào là phù hợp nhất. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi ví tiền ảo là gì để không còn bỡ ngỡ khi tiếp cận với thị trường nhiều rủi ro nhưng cũng vô cùng hấp dẫn này.

COMMENTS

Tên

Đầu tư hiệu quả,3,Hướng dẫn,10,Kiến thức,8,Kinh nghiệm,6,Lựa chọn kênh đầu tư,1,Tin tức,8,
ltr
item
Sàn tiền ảo uy tín: Ví tiền ảo là gì và cách bảo mật ví của bạn an toàn
Ví tiền ảo là gì và cách bảo mật ví của bạn an toàn
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgW43lMQeg4lmHkfuk7Ts7Sp3QPoyP3kiP9vdZXBQ_XVJ17IXKOjm8OViUbSIJok4D9QiouHatiPJho_HiMRJnxIgMfAkI9WbmJER1NIfrV0J6mEEZNFcCKcupcfLMMjPxVh2Jqnwic2Jk/w640-h480/vi-tien-ao.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgW43lMQeg4lmHkfuk7Ts7Sp3QPoyP3kiP9vdZXBQ_XVJ17IXKOjm8OViUbSIJok4D9QiouHatiPJho_HiMRJnxIgMfAkI9WbmJER1NIfrV0J6mEEZNFcCKcupcfLMMjPxVh2Jqnwic2Jk/s72-w640-c-h480/vi-tien-ao.jpg
Sàn tiền ảo uy tín
https://santienaouytin.blogspot.com/2020/11/vi-tien-ao-la-gi.html
https://santienaouytin.blogspot.com/
https://santienaouytin.blogspot.com/
https://santienaouytin.blogspot.com/2020/11/vi-tien-ao-la-gi.html
true
9199933826379748079
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy